TQM (Total Quality Management) là cách quản lý một tổ chức tập trung vào chất lượng, dựa trên sự tham gia của tất cả các thành viên nhằm đạt được sự thành công lâu dài nhờ việc thỏa mãn khách hàng và đem lại lợi ích cho các thành viên của tổ chức đó và cho xã hội
Sau khi “Quản lý chất lượng” đạt đến một cấp độ nhất định, sẽ cải tiến chất lượng bằng “TQM” để thử thách với “Quản lý chất lượng” ở cấp độ cao hơn.
Chất lượng đề cập đến các đặc tính và hiệu năng mà khách hàng yêu cầu. Sự hài lòng của khách hàng có nghĩa là: Không chỉ trạng thái sản phẩm có chất lượng tốt, mà còn cả chức năng, hiệu năng, chi phí và thời gian giao hàng cũng phải có chất lượng tốt đáp ứng một cách tổng thể.