Tin nổi bật

Chúng ta vẫn còn thua nền công nghiệp sản xuất của thế giới 50-60 năm?!!

[Góc nhìn từ chuyên gia VJIP] Trong khi người Mỹ phát minh ra TWI từ trong thế chiến, người Nhật đón lấy và phát triển thêm Lean, TPM, QCC,… và có những giải thưởng quốc gia để nâng cao năng suất, chất lượng, bảo trì, nhằm cải thiện nền công nghiệp sản xuất từ những…

Tháng Tư 11, 2020
View the Post

Góc nhìn về trụ cột FI trong TPM

Trong bảo trì năng suất (Total Productive Maintenance – TPM), có một trụ cột mà mọi người hay nhầm lẫn với chương trình Kaizen tổng thể. Đó là chương trình cải tiến có trọng tâm (Focus Improvement – FI). Vậy FI khác và giống gì so với Kaizen thông thường?Điểm đặc trưng nhất, là FI…

Tháng Tư 11, 2020
View the Post

Bảo trì sớm và những trở ngại

Một trong những trụ cột chính của Bảo trì Năng suất tổng thể (Total Productive Maintenance – TPM), là bảo trì sớm (Early Equipment Maintenance – EEM). Đây cũng là một trong những trụ cột mà trừ những công ty đã có truyền thống thực hiện TPM ít nhiều hơn hai năm, hoặc có một…

Tháng Tư 11, 2020
View the Post

Lean và Cách mạng công nghiệp 4.0

Trong vòng 1 năm, có khoảng 107 bài báo, kỷ yếu hội nghị được công bố với từ khoá “lean manufacturing, lean production”. Tuy nhiên trong đó chỉ có 42 bài báo đã xuất bản, đưa ra ý tưởng rõ ràng và liên hệ trực tiếp giữa “Lean manufacturing” và “Industry 4.0”. Trong số 42…

Tháng Tư 11, 2020
View the Post

Văn hóa chất lượng doanh nghiệp

Văn hóa chất lượng trong doanh nghiệp, có lẽ là một đề tài không mới. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có một người lãnh đạo đủ tầm nhìn để đầu tư vào tài sản vô hình: là văn hóa. Nhưng giải pháp tình thế đơn giản nhất, là bỏ tiền ra thuê…

Tháng Tư 11, 2020
View the Post

Xây dựng hệ thống kiến nghị – KSS

Triển khai một hệ thống cải tiến Kaizen Suggestion System – KSS luôn cần đi kèm trao quyền. Hai công việc này là hai cánh tay không thể thiếu. Nếu triển khai KSS mà không trao quyền, tức là không huy động được sức mạnh và ý tưởng của tập thể, thì ngay sau đó…

Tháng Tư 10, 2020
View the Post

Thiết kế trải nghiệm khách hàng

Quy tắc trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ trên góc nhìn của khách hàng thì đã có từ lâu. Ai cũng biết rằng khách hàng mới là người quyết định trong việc đánh giá chất lượng của sản phẩm, chứ không phải các kỹ sư thiết kế sản phẩm đó, nhưng thực chất chưa…

Tháng Tư 10, 2020
View the Post

Xoay vòng công việc: Bài toán cho tương lai

Xoay vòng công việc: Bài toán cho tương lai Xoay vòng công việc là một công cụ không mới trong SX tinh gọn. Tuy nhiên, dựa theo đặc thù của mỗi công ty, mà nên chọn phạm vi, thời gian, quy mô, phương pháp xoay vòng khác nhau.+ Với những công ty có lực lượng…

Tháng Tư 10, 2020
View the Post

Digitization in Industry 4.0: Sự sẵn sàng về mặt dữ liệu có đi kèm với sự minh bạch về sản xuất

Trong một bài báo nói về việc tích hợp và tương hỗ trong tương lai của Industry 4.0 với Sản xuất tinh gọn, một nhà nghiên cứu đã đặt vấn đề rằng: Giả sử khách hàng sẵn lòng trả giá cao hơn cho một sản phẩm, để có được thông tin minh bạch về sản…

Tháng Tư 10, 2020
View the Post

Đào tạo nghiệp vụ tư vấn cải tiến công nghiệp

THAM GIA ĐÀO TẠO NGHIỆP VỤ TƯ VẤN CẢI TIẾN CÔNG NGHIỆP  Đơn vị tổ chức: Bộ công thương Việt Nam và Samsung Việt Nam  Thời gian: 90 ngày Đơn vị giảng dạy: Chuyên gia tư vấn Tập đoàn Samsung Việt Nam

Tháng Tư 8, 2020
View the Post