Sản xuất đáp ứng nhanh – QRM là một trong những triết lý tổ chức sản xuất và vận hành doanh nghiệp, được thiết kế dành cho các doanh nghiệp phải đối mặt với sự thay đổi lớn về mặt sản loại, trong khi sản lượng thường nhỏ và đơn chiếc. Nếu như Sản xuất…
Sản xuất đáp ứng nhanh (tiếng Anh: Quick Response Manufacturing – QRM) là một chiến lược mang tính thực tế, bao gồm các khái niệm về giảm thiểu thời gian, các nguyên tắc quản lí cụ thể, các phương pháp sản xuất, các công cụ và kĩ thuật phân tích và một phương pháp mang…
Nguồn gốc của sản xuất tinh gọn Lean Manufacturing là từ hệ thống sản xuất TPS, với đặc điểm khi đó là sản xuất với sản lượng lớn, sản loại vừa phải, tác vụ có tính lặp lại. Điều này lý giải tại sao các công cụ của Lean như công việc tiêu chuẩn, 5S,…
Sau những lần chinh chiến với hàng loạt vấn đề của các doanh nghiệp sản xuất, đội ngũ chuyên gia của VJIP 株式会社 ngồi lại và đúc rút kinh nghiệm, tri thức để xây dựng những khoá học, chương trình tư vấn được đóng gói dựa trên thực trạng và nhu cầu của doanh nghiệp…
Trong bảo trì năng suất (Total Productive Maintenance – TPM), có một trụ cột mà mọi người hay nhầm lẫn với chương trình Kaizen tổng thể. Đó là chương trình cải tiến có trọng tâm (Focus Improvement – FI). Vậy FI khác và giống gì so với Kaizen thông thường?Điểm đặc trưng nhất, là FI…
Một trong những trụ cột chính của Bảo trì Năng suất tổng thể (Total Productive Maintenance – TPM), là bảo trì sớm (Early Equipment Maintenance – EEM). Đây cũng là một trong những trụ cột mà trừ những công ty đã có truyền thống thực hiện TPM ít nhiều hơn hai năm, hoặc có một…
Văn hóa chất lượng trong doanh nghiệp, có lẽ là một đề tài không mới. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có một người lãnh đạo đủ tầm nhìn để đầu tư vào tài sản vô hình: là văn hóa. Nhưng giải pháp tình thế đơn giản nhất, là bỏ tiền ra thuê…
Triển khai một hệ thống cải tiến Kaizen Suggestion System – KSS luôn cần đi kèm trao quyền. Hai công việc này là hai cánh tay không thể thiếu. Nếu triển khai KSS mà không trao quyền, tức là không huy động được sức mạnh và ý tưởng của tập thể, thì ngay sau đó…
Quy tắc trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ trên góc nhìn của khách hàng thì đã có từ lâu. Ai cũng biết rằng khách hàng mới là người quyết định trong việc đánh giá chất lượng của sản phẩm, chứ không phải các kỹ sư thiết kế sản phẩm đó, nhưng thực chất chưa…
Xoay vòng công việc: Bài toán cho tương lai Xoay vòng công việc là một công cụ không mới trong SX tinh gọn. Tuy nhiên, dựa theo đặc thù của mỗi công ty, mà nên chọn phạm vi, thời gian, quy mô, phương pháp xoay vòng khác nhau.+ Với những công ty có lực lượng…