Triển khai BSC-KPI - Công ty TNHH Thương mại Minh Sơn

Công ty cổ phần tư vấn cải tiến VJIP > Tu van BSC-KPI > Triển khai BSC-KPI – Công ty TNHH Thương mại Minh Sơn
trien khai BSC-KPI

Triển khai BSC-KPI – Công ty TNHH Thương mại Minh Sơn

Với 15 năm xuất hiện trong thị trường phân phối xe tải và Bus mang thương hiệu Thaco, Minh Sơn luôn là một tên tuổi đứng trong top đầu những doanh nghiệp có doanh thu tổng thể lớn của miền Bắc và trong top đầu Nghệ An. Thương hiệu về chất lượng dịch vụ của Minh Sơn là sự tự hào của toàn thể tập thể cán bộ nhân viên trong suốt 15 năm qua, được người dùng tin tưởng cũng như có một tập khách hàng trung thành lớn.

BSC-KPI du an minh son

Case details

Client name:
Công ty TNHH Thương mại Minh Sơn
Location:
Diễn Châu - Nghệ An
Started
4/2019
Completed:
12/2020
Date:
20 tháng
Category:
Tư vấn cải tiến tổng thể: BSC-KPI, Tiêu chuẩn công việc, 5S, chuyển đổi số, Cơ chế lương mới
Architect:
Lưu Nhân Khải, Đào Toàn Thắng, Doãn Thị Phương Hồng, Trần Thanh Hưng

What client say

Câu chuyện đến với dự án bắt nguồn từ tâm huyết của giám đốc, anh là người vừa được bổ nhiệm điều hành doanh nghiệp Minh Sơn từ gia đình. Khi tiếp xúc với rất nhiều vấn đề của doanh nghiệp, chúng ta luôn khó khăn trong việc phải xác định gỡ rối từ đâu.

Anh đã gặp chúng tôi và trao niềm tin cho đội ngũ chuyên gia VJIP để được đồng hành cùng Anh trong hành trình khởi nghiệp lần 2 của Minh Sơn. Sau hơn 1 tháng, chúng tôi sắp xếp lịch khảo sát doanh nghiệp, vượt qua quãng đường gần 6h chạy xe, chúng tôi đã có dịp khảo sát doanh nghiệp trong tiết trời đầu xuân.

  • Quy trình làm việc chưa rõ ràng

    Hầu hết mọi thứ chưa được tiêu chuẩn, các công việc hằng ngày chỉ vận hành theo thói quen và kinh nghiệm, chưa được thể hiện qua các loại văn bản nào. Khi trao đổi nghiệp vụ thì mỗi thành viên được khảo sát trả lời một kết quả khác nhau

  • Chưa kiểm soát được hiệu quả vận hành

    Hầu hết các bộ phận phòng ban chức năng không thể xác định rằng công việc họ làm được đánh giá hiệu quả như thế nào, và bao nhiêu người cho rằng công việc họ làm có ảnh hưởng tích cực đến mục tiêu kinh doanh

  • Hiện trường dịch vụ xuống cấp

    Hầu hết các khu vực vận hành dịch vụ không được quan tâm, mỗi người một hành vi và ít quan tâm đến môi trường làm việc, 5S chưa được hình thành, thiết bị có dấu hiệu xuống cấp nhanh

  • Vấn đề và giải pháp của VJIP

    Chúng tôi thiết kế một chương trình cải tiến trong 20 tháng với Minh Sơn theo lộ trình 3 bước

    – Bước 1: Xây dựng nền tảng hoạt động cải tiến:Quản lý môi trường sản xuất: 5S- An toàn, Thống kê và kiểm soát được những gì đang diễn ra với năng suất, chất lượng, chi phí, giao hàng, nhân sự,…Đảm bảo được độ tin cậy của dữ liệu. Cải thiện công việc  và ổn định quy trình vận hành

    – Bước 2: Cải tiến để đảm bảo năng lực sinh tồn của công ty, Giảm giá thành  -> giảm chi phí và xóa bỏ những điểm lãng phí, Cải tiến năng lực nội tại của doanh nghiệp-> Giảm chi phí lưu thông hàng hóa và tồn kho , Phân tích và cải tiến công việc
    – Bước 3: Cải tiến để đảm bảo khả năng sinh lời bền vững: Xây dựng hệ thống vận hành dựa trên nền tảng hệ thống và nguyên tắc  → nâng cao tối đa năng lực vận hành sản xuất, Xây dựng mô hình kinh doanh khác biệt, Đảm bảo hệ thống thực hiện đổi mới hoạt động thường xuyên