Chuyển đổi số - Dự án Trang sức Calista

z1540884543403_070af8aa68e4bd87fcb98da12dd9d865

Chuyển đổi số – Dự án Trang sức Calista

Là tân binh trong làng trang sức, tuy nhiên chỉ sau hơn 1 năm, lần lượt 2 showroom được khai trương, đây là kết quả của niềm tin và chất lượng. Calista vừa là một thương hiệu thời trang, vừa gia công cho các hãng thời trang tên tuổi như Doji, Calista cũng tự hào là đối tác chính thức đầu tiên tại Việt Nam của Trang sức Crossfor (Nhật Bản) với tiên phong trong sản xuất và thương mại dòng trang sức Dancing Stone. Hiện nay, Calista có hơn 80 nhân sự là những chuyên gia và thợ lành nghề.

blank

Case details

What client say

Vào một ngày, chúng tôi nhận được cuộc gọi từ chị Hạnh, giám đốc công ty TNHH trang sức Calista, chị Hạnh chia sẻ với chúng tôi những khó khăn của Calista đang gặp, chị mong muốn có một cuộc khảo sát từ phía chuyên gia VJIP để đánh giá vấn đề và đưa giải pháp. Sau đó 1 tuần, chúng tôi đã có mặt tại nhà máy của Chị và thu thập hiện trạng cũng như lắng nghe những kỳ vọng của Chị:

  • Calista mong muốn tự động hóa được hoạt động quản trị

    Đặc thù của Calista vừa kinh doanh thương mại trang sức, vừa sản xuất và gia công, vì lẽ đó mà khối lượng các công việc cần xử lý hằng ngày khá nhiều đối với chủ doanh nghiệp, vì lý do đó, giám đốc cần tiêu chuẩn lại toàn bộ quy trình vận hành và bằng cách nào đó có thể kiểm soát hoạt động mà không cần có mặt tại hiện trường.

  • Cải tiến hiện trường sản xuất để Năng suất chất lượng

    Đặc thù sản phẩm là những sản phẩm thủ công, ít sự can thiệp của máy móc trong quá trình sản xuất, kỹ năng tay nghề và sự khéo léo là điểm chỉnh tạo nên chất lượng sản phẩm của Calista. Tuy nhiên đây chính là điểm khiến cho việc cải tiến năng suất chất lượng gặp nhiều khó khăn.

  • Huấn luyện nâng cao năng lực đội ngũ

    Lãnh đạo doanh nghiệp định hướng lấy con người làm trung tâm đổi mới sáng tạo, vì vậy song song với việc triển khai cải tiến bằng các công cụ và phương pháp quản trị, giám đốc cũng mong muốn phát triển năng lực đội ngũ để có thể tự triển khai cải tiến tại doanh nghiệp.

  • Vấn đề và giải pháp của VJIP

    Với kỳ vọng đó của lãnh đạo doanh nghiệp, chúng tôi đã thiết kế cho doanh nghiệp lộ trình cải tiến trong 2 năm với 2 trụ cột: Cải tiến hiện trường và Tin học hóa. Chúng tôi tập trung cải tiến và hoàn thiện lại quy trình nghiệp vụ, cải tiến cách thức vận hành trong tổng thể các mảng: Quản lý đơn hàng, Quản lý sản xuất, lập kế hoạch, chất lượng, kho, thiết kế. Sau khi tiêu chuẩn hóa các nghiệp vụ. Chúng tôi tiến hành triển khai phần mềm Hi-Erp, đó là 1 giải pháp công nghệ thông tin cho ngành gia công, là kết quả của sự hợp tác giữa VJIP và công ty cổ phần phần mềm Net Việt.

    Song song với đó, chúng tôi thiết kế các giải pháp để cắt giảm các lãng phí trong quá trình sản xuất, khơi thông dòng chảy nguyên vật liệu và đảm bảo chất lượng